KOYO NIPPON | KYOTO & OSAKA

posted on 14 Dec 2009 00:52 by smlxl in foto

หลังจากเที่ยว TAKAYAMA กับ SHIRAKAWA-GO ในเอ็นทรี่ที่แล้ว
จากนั้นพวกผมก็แบกเป้ขึ้นรถบัสมุ่งสู่ KANAZAWA เพื่อไปต่อรถไฟไปยัง KOBE
โดยผมและเพื่อนจะนอนกันที่ KOBE 4 คืนรวดเลย เพราะได้รับความเอื้อเฟื้อเรื่องที่พักจากรุ่นน้องที่ทำงานอยู่ที่นั่น
แถมรุ่นน้องเค้ายังลางานมาเป็นไกด์อาสาพาพวกผมไปเที่ยวตลอดที่ไปพักบ้านเค้าอีกด้วย ซึ้งใจสุดๆ

ขอบคุณน้องโป๊ตเรื่องที่พัก และคอยดูแลต้อนรับพวกพี่เป็นอย่างดีมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ว่าแล้วก็ดูรูปดีกว่าครับ

วิวข้างทางตอนนั่งรถบัสไปเมือง KANAZAWA

ไปถึงสถานี KANAZAWA มีเวลาว่างรอรถไฟประมาณ 2 ชม. ไม่รู้จะไปไหน เลยถ่ายรูปเล่นในสถานีฆ่าเวลาครับ

ตอนเห็นสถานีครั้งแรกรู้สึกตะลึงกับโครงสร้างทางสถาปัตย์ของเค้ามาก

ถึงKOBE 3 ทุ่มวางของที่บ้านรุ่นน้องเสร็จออกไปหาข้าวกิน กลับมาบ้านอีกทีผมสลบเลย

ตื่นเช้านั่งรถไฟจาก KOBE ไปเที่ยวที่ KYOTO เดินทางประมาณ 1.5 ชม. ที่แรกที่พวกเราเริ่มต้นคือ ARASHIYAMA ครับ

สวนต้นไผ่ สถานที่เที่ยวยอดฮิตของ ARASHIYAMA ข้างในครื้ม และ ดูเงียบสงบมาก

รูปนี้ต้องขอบคุณเพื่อนผมที่ยืนได้นิ่งมากครับ (ความจริงเพื่อนผมเค้าไม่รู้เรื่องหรอกครับ เพราะกำลังสมาธิกับการถ่ายภาพอยู่)
และคงต้องขอบคุณเลนส์ของผมเองด้วยที่ระบบ VR ของเลนส์ NIKON ทำงานเต็มประสิทธิภาพดีเยี่ยม

จากนั้นก็ไปทำจิตให้สงบในสวน ZEN ชื่อดังแห่งวัด RYOANJI

วันที่ 2 พวกผมก็ย้ายที่เที่ยวไปที่โอซาก้าแทนครับ โดยไปเริ่มต้นกันที่เห็นในรูปนี่แหละครับ

โมลาโมล่า

ไอ้เราก็ตื่นตาตื่นใจแล้วนะ แต่เด็กๆคงยิ่งกว่าเรา 10 เท่าเลยมั้ง

กว่าจะดูเสร็จก็เกือบมืดเลยครับ ออกมาทันเก็บภาพพระทิตย์ตกที่ขอบฟ้าพอดี

ความจริงแล้วพวกเราไม่ได้จะมาเที่ยวโอซาก้ากันหรอก แต่จะมาหาของอร่อยกินกันต่างหากครับ รุ่นน้องเลยพามาย่าน NAMBA เพื่อมากินให้ลืมตายกันไปเลย

ตัวผมเองกินไปไม่เท่าไหร่ครับ เพราะกินไม่เก่ง แต่รู้สึกคนอื่นๆจะโดนกันไปไม่ใช่น้อยเลยครับ

หลังจากไปอิ่มหนำสำราญความอร่อยกันที่โอซาก้า วันต่อมาเราก็กระโดดกลับมาที่เกียวโตอีกอีกครั้งนึง

เริ่มกันที่ FUSHIMI INARI

จากนั้นก็ไปชมความงามของใบไม้แดงกันที่สวนชื่อดังแห่งนึงในเกียวโต
แต่ผมดันลืมชื่อเฉยเลยครับ อยู่ไม่ไกลจาก FUSHIMI INARI เท่าไหร่ครับ

ต้นไม้งาม ใบไม้ก็งามครับ...สาวงาม ชุดที่สวมใส่ก็งามครับ...สิ่งงามๆอยู่ตรงหน้า ผู้ถ่ายก็รู้สึกงามตามไปด้วยครับ

KOYO

อยู่เที่ยวจนถึงค่ำๆรุ่นน้องก็พากลับไปสอยเนื้อโกเบต้นตำรับที่เมืองโกเบต่อ เป็นการปิดฉากเที่ยวเกียวโต, โอซก้า อันแสนอร่อย

จบตอน KOYO NIPPON | KYOTO & OSAKA

ญี่ปุ่นเนี่ยสวยจริงๆเนอะ
แต่ละภาพเนี่ยถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีจริงๆ
งดงามจริงๆค่ะHot! Hot! Hot!

#68 By fsakun on 2010-02-24 16:32

ถ่ายรูปสวยมาก ถึงมากที่สุด
เห็นแล้วอยากไปญี่ปุ่นเลย

#67 By YVES :) on 2010-01-09 18:51

ภาพสวยได้อีก ตากล้องเทพมากกconfused smile

#66 By Zai Zai on 2010-01-09 02:58

รูปสวยมากเลยครับ ได้ไปตอนหน้าร้อยมีโอกาสก็อยากไปตอนใบไม้เปลี่ยนสีบ้างbig smile

#65 By fafner on 2009-12-24 09:49

ว้าวววว สวยทุกอย่าง open-mounthed smile Hot!

#64 By Peacherino on 2009-12-22 18:56

#62 ฮ่าๆ แหม มันติดปากอ่ะค่ะน้า เอ้ย พี่ :P
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ big smile

#63 By iDoi* on 2009-12-19 01:11

#19 By Cheshire_XxX - เที่ยวให้สนุกนะครับ big smile

#29 By iDoi* - เรียกน้าอีกละ ผมพกเลนส์ไป 3 ตัวครับ
• 50mm 1.4
• 16-85mm VR
• 80-200mm 2.8
ส่วนเรื่องเรียนถ่ายรูปผมเองก็ไม่เคยเรียนนะครับ
แนะนำให้ออกทริปบ่อยๆ ดูรูปในห้องสมุดเยอะๆ (ทั้งรูปถ่าย และรูปวาด)
เดี๋ยวก็ชำนาญขึ้นเองครับ double wink

#40 By Meiling74 - ผม ems. บอกไปให้แล้วนะครับ surprised smile

#43 By LhinKo^_^ - ขอต้อนรับสู่สมาคมกระเป๋าตังค์แห้งครับ confused smile

#61 By txt2gether - ผมก็ไปเดินถ่ายรูปเล่นที่ถนนราชดำเนินมาครับ แต่ถ่ายมาน้อยเพราะเดินแป๊บๆก็เลี้ยวเข้าถนนข้าวสารไปนั่งกดเบียร์เพื่อนยาวเลยครับ

#62 By SMLXL on 2009-12-18 17:38

จริงๆ มารอดูภาพพลุเฉลิมพระเกียรตินะคะเนี่ย ไม่รู้ว่าไปเก็บภาพไว้มั่งหรือเปล่า อยากมาดูมุมมองของคุณพี่
แต่มาดูภาพชุดญี่ปุ่นนี้ก็สุดกรี๊ด หาภาพกิโมโนเรียงกัน 4คนได้ไงเนี่ย เซตถ่ายกันเห็นๆ 555
ภาพกลางคืนถ่ายชัดโคตรๆ ไม่มีเกรนเลย ทำได้ไง อยากร้องไห้

สวนไผ่สวยมากๆ อยากไป
อยากดูภาพอีกเยอะๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ อยากให้พี่ดังๆ

#61 By txt2gether on 2009-12-18 02:21

ภาพสวยมากๆเลยล่ะคะ

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย

#60 By Monchii モンちー! on 2009-12-17 01:26

ภาพสวยมาก อยากไปโคด!confused smile

#59 By Tabun man on 2009-12-16 21:24

กล้องชัดมาก ๆ
ถ่ายได้สวยสุด ๆ ชอบ >// <

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#58 By davichi's on 2009-12-16 19:37